จากเหตุการณ์โควิดระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้การหาเงินเพียงช่องทางเดียวคงไม่พอ หลายๆ คนจึงมองหาโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ๆ อย่างการเริ่มต้นทำร้านค้าแบรนด์ใหม่ๆ ขึ้นมาสู้ และเมื่อต้องงดออกจากบ้านไปพบเจอผู้คน ช่องทางออนไลน์จึงเป็นช่องทางที่จะช่วย promote สินค้าให้กลายเป็นที่รู้จักได้ดีที่สุดนั่นเอง แต่จะเริ่มอย่างไรให้ปัง ลองมาดูวิธีการกันค่ะ

ทำแคมเปญสินค้าทดลอง

เป็นวิธี promote สินค้าที่เหมาะกับแบรนด์ที่พึ่งออกสินค้ามาใหม่ ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีรีวิวการใช้งาน และมีราคาที่ค่อนข้างสูง ยกตัวอย่างเช่น เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์, อาหารเสริม ฯลฯ โดยปรับให้มาอยู่บนคอนเทนต์ออนไลน์ ด้วยวิธีการกรอกแบบฟอร์มเพื่อรับสินค้าไปทดลองใช้ก็ได้ ซึ่งนอกจากจะทำให้เราได้ข้อมูลของลูกค้าที่ให้ความสนใจแล้ว ยังสามารถเก็บไว้เป็นข้อมูลเพื่อนำไปทำโฆษณาต่อไปในอนาคตได้อีกด้วย

รีวิวแลกส่วนลด

ถือเป็นวิธีพื้นฐานที่หลายๆ แบรนด์มักใช้งานกัน เพราะเป็นคอนเทนต์รีวิวจริงจากลูกค้า จึงเป็นวิธีที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ดีกว่าการที่แบรนด์ออกมา promote สินค้าเอง ซึ่งนอกจากจะได้รับการรีวิวแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำได้อีกด้วย

จัดกิจกรรมสุ่มแจก

เราจะพบเห็นวิธีการนี้ได้บ่อยๆ บน Facebook และ Twitter ที่ในบางครั้งทางแบรนด์ก็จัดกิจกรรมเอง แต่ในบางครั้งก็ใช้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์เข้ามาช่วยจัดกิจกรรม promote สินค้า ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มยอดติดตามแล้ว ยังช่วยขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้นได้ด้วย

ยิงโฆษณา

นอกเหนือจากทุกวิธีที่กล่าวมาข้างต้น การยิงโฆษณาก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุณควรจะทำ เพราะนอกจากจะให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและแน่นอนแล้ว ยังช่วยให้การ promote สินค้า ตามกิจกรรมออกมาสมบูรณ์ขึ้นด้วย

ต้องขอบอกก่อนว่าการ promote สินค้าแต่ละอย่างนั้นไม่ได้มีวิธีที่ตายตัว ทุกอย่างสามารถพลิกแผลงและปรับเปลี่ยนการ promote สินค้าได้ด้วยตัวของมัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมที่เจ้าของแบรนด์ต้องมองให้ออกว่ากลุ่มลูกค้าที่แท้จริงของคุณคือใคร ควรเจาะตลาดด้วยรูปแบบไหน ที่ช่องทางใด เพราะถ้ายิ่งเข้าใจได้มากเท่าไรก็จะยิ่งไม่ต้องเสียเวลา และเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์มากเท่านั้น

 

บริการ digital marketing จากเอเจนซี่ทำอะไรได้บ้าง