หลายธุรกิจเลือกใช้ Instagram ในการทำการตลาดเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการ และด้วยความที่มีการแข่งขันสูง จะทำอย่างไรให้เปิดการมองเห็นโดดเด่น ถูกใจจนคนต้องกดติดตาม วันนี้เรามีเคล็ดลับลงคอนเทนต์ยังไงให้ปังอย่างเอเจนซี่ที่รับทำโฆษณา ig ไปดูกันว่าต้องทำอะไรบ้าง

วิธีลง Content ยังไงให้ปัง อย่างเอเจนซี่ที่รับทำโฆษณา ig

วางแผนว่าจะลงคอนเทนต์อะไรบน Instagram บ้าง

Instagram สามารถลงได้ทั้งรูปภาพ และคลิปวิดีโอ ซึ่งนำเสนอได้ในหลายรูปแบบมาก อย่างเช่น IG Story, LIVE, IGTV, Reels ลองวางแผนว่าหนึ่งเดือนจะลงคอนเทนต์อะไรในรูปแบบไหนบ้าง เพื่อเป็นการทดลองด้วยว่าลงด้วยวิธีไหนจะทำให้มี Engagement มากที่สุด

ไม่ต้องเขียน Caption ให้ยาวเกินไป

แพลตฟอร์ม Instagram เน้นโพสต์รูปภาพและวิดีโอ คนส่วนมากจะไม่ค่อยอ่านแคปชั่นแบบยาวๆ เพราะฉะนั้นควรเขียนให้มีความยาวที่เหมาะสม ไม่ร่ายยาวจนเหมือนเขียนเรียงความ

ใช้ Hashtag เพิ่มการมองเห็น

เวลาคนค้นหาสิ่งที่สนใจบนไอจี จะใช้การเสิร์ชจากแฮชแท็คในการหาข้อมูลด้วย ซึ่งถ้าใส่ Hashtag ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าไปในโพสต์จะสามารถเพิ่มการมองเห็นให้คนที่สนใจสิ่งนั้นอยู่มาเจอกับแบรนด์สินค้าเราได้

โพสต์ในเวลาที่เหมาะสม

จริงๆ แล้วเวลาที่ควรจะลงโพสต์ไม่ได้มีเวลาตายตัว เพราะพฤติกรรมของคนที่ติดตามแต่ละแบรนด์ไม่เหมือนกัน แนะนำให้ดู insight ของแบรนด์ตัวเองเป็นหลักซึ่งเป็นหนึ่งวิธีที่เอเจนซี่รับทำโฆษณา ig ได้ทำ หรือถ้าหลังบ้านยังไม่มีข้อมูล ก็สามารถทดลองทำ A/B Testing เพื่อดูว่าช่วงเวลาไหนที่ลงแล้วมีคนปฏิสัมพันธ์มากที่สุด

ทั้งหมดนี้คือเคล็ดไม่ลับ ลง Content ยังไงให้ปัง ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้อยู่หมัด แต่สำหรับใครที่ไม่อยากทำเองและอยากประหยัดเวลา การจ้างเอเจนซี่ที่รับทำโฆษณา ig ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะสร้างคอนเทนต์ให้เวิร์คได้