ขายของออนไลน์ อาชีพยอดฮิตในช่วงนี้ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องลงทุนเยอะก็สามารถขายได้ และหลายร้านหลายธุรกิจเลือกใช้ Tiktok ในการทำการตลาด เพราะมีจำนวนคนใช้เยอะ เข้าถึงได้ง่าย และมีโอกาสในการมองเห็นเยอะกว่าช่องทางอื่นๆ เราจึงรวบรวมสินค้ามาแรงที่อาจจะเป็นไอเดียให้กับคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจ รวมไปถึงต้องการโปรโมท Tiktok มาดูกันว่ามีสินค้าอะไรบ้าง

สินค้ามาแรงที่นิยมโปรโมท Tiktok มีอะไรบ้าง

1. เสื้อผ้าแฟชั่น

ส่วนใหญ่ที่เห็นกันจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้หญิง โดยวิธีโปรโมท Tiktok มีทั้งไลฟ์สด หรือเป็นคลิปสั้นๆ เกี่ยวกับวิธี Mix and Match เสื้อผ้า เพิ่มไอเดียในการแต่งตัวที่สามารถเพิ่มความสนใจในสินค้าได้

2. เครื่องสำอางและสกินแคร์

เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยม ขายได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพราะสมัยนี้คนดูแลตัวเองกันมากขึ้น คลิปส่วนใหญ่ที่ทำออกมาจะเป็นคลิปรีวิวเครื่องสำอางและสกินแคร์ เปรียบเทียบก่อนใช้และหลังใช้ให้เห็นถึงความแตกต่างว่าเป็นอย่างไร

3. อาหารเสริม

อย่างที่กล่าวไปว่าคนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น นอกจากภายนอกที่ต้องใส่ใจแล้ว การดูแลภายในทานอาหารเสริมก็เป็นของคู่กัน อาหารเสริมมีหลากหลายหมวดหมู่ เช่น เพื่อสุขภาพ ลดน้ำหนัก ผิวขาว ถ้าต้องการที่จะขายอาหารเสริมในช่องทาง Tiktok ควรทำคลิปให้ข้อมูล อธิบายส่วนประกอบ รวมถึงรีวิวจากผู้ใช้จริงเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์ คนจะได้มั่นใจในการซื้อสินค้ามากขึ้น

4. เครื่องประดับ

ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า, กระเป๋า, สร้อย, หมวก และอื่นๆ สิ่งเหล่านี้เป็นสินค้ามาแรงบน Tiktok ที่ขายดีพอๆ กับเสื้อผ้าแฟชั่น เพราะขายง่าย ราคาไม่สูง มีความต้องการซื้อในคนหมู่มาก จึงเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจที่จะเลือกมาขายบนแพลตฟอร์มนี้ 

และนี่ก็เป็นสินค้ามาแรงที่นิยมโปรโมท Tiktok หากใครที่กำลังทำธุรกิจ 1 ใน 4 นี้อยู่แล้วยังไม่ได้เริ่มทำการตลาดบน Tiktok ควรจะเริ่มศึกษาและหันมาเพิ่มช่องทางโปรโมทในแพลตฟอร์มนี้ได้แล้ว เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจของคุณจะได้มียอดขายเติบโตมากขึ้น

 

5 ข้อมูลของพฤติกรรมผู้ใช้งาน Tiktok

หลักจากที่กระแสความนิยมของ Tiktok บูมมาสักพักแล้ว หลายคนคงอยากทราบข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปศึกษา และวิเคราะห์การทำแคมเปญหรือชาเลนจ์ในอนาคตกันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Tiktok ก็ได้เผย 5 ข้อมูลของพฤติกรรมผู้ใช้งาน Tiktok ผ่านเพจ Facebook ของตนเอง เพื่อให้นักการตลาดได้นำข้อมูลเหล่านี้ไปต่อยอด ด้วยการครีเอทคอนเทนต์ ทำแคมเปญหรือชาเลนจ์สนุกๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานบน Tiktok กันค่ะ

  • พฤติกรรมการเล่น Tiktok เพื่อฆ่าเวลา

เป็นเรื่องปกติที่คนส่วนใหญ่มักจะใช้สื่ือโซเชียลมีเดียเพื่อฆ่าเวลาหรือแก้เบื่ออยู่แล้ว แต่จุดประสงค์ในการเล่นเพื่อฆ่าเวลาของแต่ละแพลตฟอร์มก็จะแตกต่างกันออกไป เช่น ถ้าเป็นการโชว์ไลฟ์สไตล์ ถ่ายภาพสวยๆ เราก็จะเลือกใช้ Instagram แต่ถ้าต้องการตั้งสเตตัสระบายความรู้สึกหรือแชร์เนื้อหาต่างๆ เราก็จะเลือกใช้แพลตฟอร์มอย่าง Facebook

ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าจุดประสงค์ในการใช้งานของ Tiktok นั้น จะมีความแตกต่างจากทุกแพลตฟอร์มมาก เพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่บน Tiktok จะไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ หรือเรื่องส่วนตัวของคุณมากนัก พวกเขาต้องการเสพเนื้อหาที่มีความครีเอท สนุกสนาน ผ่อนคลาย มีความเป็นกันเอง และถ้าหากคุณกล้าแสดงความเป็นตัวเองออกมาอย่างสร้างสรรค์ คุณเองก็สามารถเป็นดาว Tiktok อย่างคนอื่นได้เช่นกันค่ะ

  • คนเล่น Tiktok ไม่ชอบให้ใครมารบกวนระหว่างใช้งาน

เมื่อใดที่ได้เข้าแอป Tiktok แล้ว เราก็เหมือนโดนดูดให้ไปอยู่อีกโลกหนึ่งในทันที เพราะผู้ใช้งาน Tiktok ส่วนใหญ่ ต้องการเสพความบันเทิงไปกับคลิปอย่างเต็มอิ่ม ด้วยการฟังเพลงหรือฟังประโยคคำพูดต่างๆ ทั้งเพื่อความเข้าใจ และเพื่อนำไปฝึกลิปซิงค์ตามด้วยก็มี

  • เล่นกันทั้งวันทั้งคืน ดูคลิปวนไปแบบไม่มีหยุด

Tiktok เผยสถิติเวลาในการเข้าแอปของผู้ใช้งาน ปรากฎว่ามีอยู่ทุกเวลาเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า ตอนสาย ตอนบ่าย ตอนเย็น หรือแม้กระทั่งก่อนนอน เรียกได้ว่าขอแว๊บเข้าไปดูสักนิดก็ชื่นใจแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เราไถ Tiktok กันแบบเพลินๆ โดยไม่รู้เวลา ก็อาจจะมีส่วนมาจากการดีไซน์ของแอป ที่แสดงผลแบบเต็มจอจนทำให้เราไม่เห็นเวลาในขณะเล่นนั่นเอง

  • ชอบความเรียลในแบบที่สามารถเข้าถึงได้

เพราะการเผยความเป็นตัวเองแบบเรียลๆ ก็เหมือนการดึงตัวตนในอีกมุมหนึ่งที่คนไม่เคยเห็นออกมาโชว์ ยกตัวอย่างง่ายๆ จากเหล่าคนดังทั้งหลายที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ คลิปเต้นของคุณแต้ว ณฐพร หรือคุณแพร วทานิกา เป็นต้น กลายเป็นการเปิดตัวอีกตัวตนหนึ่งที่คนทั่วไปไม่เคยเห็น จนสร้างความประหลาดใจและยิ่งทำให้เหล่าผู้ใช้งานอยากเข้าหามากขึ้น

  • เล่นคลิปและเพลงเดิมๆ ซ้ำๆ ได้แบบไม่มีเบื่อ

พฤติกรรมของผู้ใช้งาน Tiktok มักจะติดอยู่กับซาวน์มากกว่าคนในคลิป หรือพูดง่ายๆ ก็คือ หากถูกใจซาวน์หรือเอฟเฟ็กต์ไหนแล้ว ก็จะสามารถดูคลิปที่มีเพลงเดิมๆ ของคนอื่นๆ ต่อไปได้แบบไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ข้อมูลของพฤติกรรมผู้ใช้งาน Tiktok ที่ควรรู้ เพื่อที่คุณจะได้นำไปปรับใช้กับการทำการตลาดบน Tiktok ค่ะ ขอบอกเลยว่าข้อมูลทั้ง 5 ข้อนี้สามารถฝากอะไรให้เราไปคิดต่อได้เยอะเลย อย่างพฤติกรรมในการเลือกฟังซาวน์ หรือสามารถฟังซาวน์ซ้ำๆ ได้แบบไม่มีเบื่อนี่ก็สามารถนำไปต่อยอดเป็นการครีเอทเพลงฮิตให้ติดหูเพื่อสร้าง Brand Message ไว้สื่อสารกับผู้ใช้งานหรือทำชาเลนจ์บน Tiktok ได้ด้วยเช่นกัน สนใจทำการ โฆษณา Tiktok ได้ที่ Poptimize Marketing