ทุกธุรกิจเมื่อต้องการทำการตลาดต่างก็ต้องมองหา digital agency ที่ใช่และสามารถตอบโจทย์วัตถุประสงค์ได้ตามที่ตนวางไว้กันทั้งนั้น ดังนั้นการหา digital agency ที่ใช่จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถ้าเลือกผิดก็จะเสียทั้งเงิน ทั้งงาน และเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เราจึงรวบรวม 4 วิธีเลือก digital agency ที่ใช่ให้เหมาะกับธุรกิจคุณมาฝากกันค่ะ

  1. เลือก digital agency ตามความเชี่ยวชาญในด้านที่เราต้องการ

เริ่มจากการตั้งวัตถุประสงค์ของแคมเปญก่อนว่าต้องการให้ผลลัพธ์ออกมาในรูปแบบไหน เช่น ต้องการจ้าง Influencer ก็ให้เลือก digital agency ที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้ไปเลย เป็นต้น 

  1. เลือก digital agency ที่สามารถแก้ปัญหาให้ธุรกิจคุณได้อย่างครอบคลุม

ให้ดูว่าแผนการดำเนินงานตั้งแต่งบประมาณ ระยะเวลา รวมไปถึงรูปแบบการทำการตลาดทั้งหมดว่าเหมาะสม และเป็นไปตามความพอดีกับธุรกิจของคุณหรือไม่

  1. เลือก digital agency ที่มีความรู้มากกว่าการทำโฆษณา

digital agency ที่ดีต้องมีความรู้ที่มากกว่าศาสตร์การทำโฆษณา แต่ต้องรู้ถึงความนิยมในเวลานั้น และศาสตร์ทางด้านอื่นๆ ควบไปด้วย โดยเฉพาะ Inbound Marketing ว่าจะสามารถสร้างคุณค่าของแบรนด์ให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้จนกลายมาเป็นลูกค้าได้อย่างไรด้วย

  1. เลือก digital agency ที่พร้อมปรับตัวให้เข้ากับลูกค้า

เราอยู่ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา digital agency จึงต้องมีความพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนแผนกลยุทธ์ให้เข้ากับธุรกิจของลูกค้าตามกระแสที่เปลี่ยนไปของสังคมด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงวิธีการเลือก digital agency แบบเบื้องต้นเท่านั้น ลองดูว่า digital agency ที่คุณเลือกให้มาทำงานด้วยนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ตอบโจทย์ตามที่กล่าวไปบ้างหรือไม่ ซึ่งถ้าคุณเจอ digital agency ที่ใช่แล้วก็สบายใจได้เลย รับรองว่าเขาจะสามารถวางแผนการตลาดเพื่อพาธุรกิจคุณไปสู่วัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ได้สำเร็จแน่นอน