รู้หรือไม่ แอปพลิเคชัน Tiktok เป็นแพลตฟอร์มรวมคลิปวิดีโอสั้นที่เติบโตได้รวดเร็วที่สุดในเวลาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น ด้วยความที่ดูง่าย สร้างสรรค์ได้ไว เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน เป็นหนึ่งในเหตุผลว่า ทำไมต้องเลือกช่องทางการทำการตลาดผ่าน Tiktok มาดูกันต่อว่าจะมีเหตุผลอะไรอีกบ้าง

เหตุผลที่ควรทำการตลาดผ่าน Tiktok

1. ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนในปัจจุบัน

ด้วยความที่ Tiktok เป็นโซเชียลมีเดียที่รวมคลิปสั้นๆ แต่มีความแตกต่างที่ไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้งฟิลเตอร์และฟีเจอร์ต่างๆ คนจึงหันมานิยมใช้กันมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ข้อแนะนำสำหรับผู้ที่จะเลือกทำโฆษณา Tiktok เป็นช่องทางการทำการตลาดควรศึกษาและทำความคุ้นชินกับแอปพลิเคชันนี้ให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจทำให้การโปรโมทแบรนด์ขาดประสิทธิภาพได้

2. สร้างสรรค์โฆษณาในรูปแบบวิดีโอได้หลากหลาย

หลายคนอาจจะคิดว่า Tiktok นำเสนอโฆษณาได้แค่วิดีโอรูปแบบเดียวก็คล้ายกับช่องทางการทำการตลาดอื่นๆ นั่นแหละ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ การทำวิดีโอนี้สามารถสร้างสรรค์โฆษณาที่น่าดึงดูดสนใจได้หลากหลายรูปแบบ แต่ก่อนอื่นหากคุณต้องการที่จะโฆษณาแบบเสียเงิน (Paid Ads) จะต้องสร้างแอคเคาน์ขึ้นมาก่อน เพื่อที่จะดูสถิติข้อมูลแคมเปญต่างๆ ได้

3. เหมาะมากสำหรับการทำ Influencer Marketing

Influencer Marketing เป็นหนึ่งกลยุทธ์ที่หลายแบรนด์เลือกใช้เพื่อสร้าง Brand Awareness ในช่องทางการทำการตลาดต่างๆ รวมไปถึงทำโฆษณา Tiktok สำหรับช่องทางนี้ข้อดีก็คือคุณจะได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ในการรีวิวสินค้าของ Influencer และแบรนด์ของคุณจะ Viral ได้ง่ายมากเพราะ engagement ของแพลตฟอร์มนี้ทำได้ดีกว่าช่องทางอื่นๆ 

4. Tiktok มาแรงและยังสามารถไปได้อีกไกล

หากคุณสนใจอยากใช้ Tiktok เป็นช่องทางการทำการตลาด บอกเลยว่าตอนนี้มาแรง และในอนาคตยังสามารถไปได้ไกล เพราะทาง TikTok เองยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้เจาะกลุ่มเป้าหมายเพียงเด็กวัยรุ่นเท่านั้น ยังต้องการที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใหญ่และขยายความหลากหลายของอายุให้เพิ่มขึ้นครอบคลุม

จากเหตุผลที่กล่าวมา คงทำให้หลายคนเห็นภาพชัดขึ้นว่า “แอปพลิเคชัน Tiktok” เป็นอีกหนึ่งช่องทางการทำการตลาดที่คนทำธุรกิจควรให้ความสนใจ และเริ่มศึกษาใช้งานแพลตฟอร์มนี้อย่างจริงจัง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้ได้มากขึ้น

 

TikTok Commerce กับ 6 เครื่องมือใหม่ที่คุณควรรู้